Khi bạn tắc nhà vệ sinh phải làm sao để xử lý ngay lập tức

Một trong những nguyên nhân cơ bản dẫn đến nhà vệ sinh bị tắc nghẽn là do bể phốt nhà bạn bị đầy, hoặc các chất lâu ngày tồn đọng lại không phân hủy được. Hay do có vật rơi xuống bồn cầu làm tắc nghẽn.

Bước đầu tiên bạn cần xác định nguyên nhân gây tắc. Nếu do bể phốt đã bị đầy làm ảnh hưởng đến việc xả nước ở bồn cầu không thể thông thoát được, thì bạn cần gọi thợ đến hút bể phốt ngay. Trong trường hợp do bị một vật rơi xuống, còn phụ thuộc theo tình hình. Nếu ở trong tầm tay bạn có thể lấy ra được thì bạn hãy đeo gang tay và lấy ngay ra, nếu vật đó chui sâu vào bên trong thì bạn không cần cố gắng làm gì vô ích, bởi có cố gắng cũng chỉ làm cho vật đó chui sâu hơn mà thôi, và việc tắc nghẽn càng trở nên trầm trọng và khó khăn trong việc thông tắc hơn. Lúc này tại sao bạn lại không nghĩ đến việc gọi thợ thông tắc nhà vệ sinh đến để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng nhất.

Sau đây là những cách thông tắc đơn giản được áp dụng trong những trường hợp tắc nhà vệ sinh nhẹ bạn hãy tham khảo và thử nghiệm.

Tắc nhà vệ sinh phải làm sao

+ Cách 1: Bạn đã thử dùng nước sôi chưa?

Nước sôi là một phương pháp khá hiệu quả trong việc thông tắc cống, và tống những rác thải bị tắc trong đường ống thoát nước. Nước nóng sẽ giúp làm tan những đám váng bị tích tụ lâu ngày. Bạn chỉ cần đun một ấm nước lớn dội từ từ vào đường cống, nước nóng sẽ cuốn trôi đi những đám rác tích tụ lâu ngày ra ngoài. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo rằng đường ống nhà bạn hãy còn tốt, nếu không sẽ có nguy cơ bị rạn nứt.

+ Cách 2: Gọi các dịch vụ chuyên nghiệp là một phương pháp hiệu quả nhất, giúp bạn tiết kiệm thời gian bởi với dịch vụ thông tắc sẽ có những người thợ chuyên nghiệp nhanh nhẹn chỉ trong nháy mắt sẽ làm xong. Hơn thế nữa những người thợ đã có nhiều năm kinh nghiệm do đó sẽ xử lý được triệt để vấn đề, xử lý được những mùi hôi tận gốc, giúp bạn có không gian nhà vệ sinh sạch sẽ dài lâu. Tuy nhiên chính vì là dịch vụ nên giá tiền phục vụ cũng sẽ tốn kém hơn những phương thức thông tắc dân gian khác.

+ Sử dụng bột thuốc thông tắc chuyên dụng. Với phương pháp này bạn chỉ cần hòa 1-2 gói bột thông cống vào chậu nước ấm, đổ từ từ vào bồn cầu. Việc còn lại là của những phản ứng hóa học sẽ thông tắc giúp bạn.

Hay bạn có thể dùng khoảng 100g Bakinh soda + 1 phần muối + ½ dấm pha lẫn với nhau thành một dung dịch, đổ xuống bồn cầu, chờ khoảng 30 phút, dùng một ấm nước nóng dội vào là xong. Tuy nhiên những phương pháp này chỉ áp dụng trong những trường hợp tắc nhẹ. Trong những trường hợp bị tắc nặng, hay bể phốt bị đầy thì nhất định bạn phải gọi thợ đến thông tắc thì mới giải quyết được vấn đề.

Xem thêm: Nguyên nhân khiến nhà vệ sinh có mùi cống